Cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ chuyển phát thư trong phạm vi nội tỉnh

Tên thủ tục
Cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ chuyển phát thư trong phạm vi nội tỉnh
Cơ quan thực hiện
Sở Thông tin và Truyền thông
Lĩnh vực
Bưu chính-Chuyển phát
Trình tự thực hiện

- Công dân, tổ chức chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định. Nộp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở.

- Cán bộ bộ phận một cửa tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra nội dung hồ sơ:

      + Trường hợp đầy đủ thì tiếp nhận và ghi phiếu hẹn ngày trả kết quả

      + Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ theo quy định thì cán bộ bộ phận một cửa có trách nhiệm hướng dẫn ông dân, tổ chức bổ sung hồ sơ kịp thời.

- Theo giấy hẹn, công dân, tổ chức đến nhận kết quả tại bộ phận một cửa.

Cách thức thực hiện
Nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện hoặc trực tuyến, hình thức phù hợp khác.
Thành phần hồ sơ
1. Văn bản thông báo hoạt động bưu chính (theo mẫu).

2. Các tài liệu quy định:

- Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư hoạt động bưu chính tại Việt Nam do doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao;

- Phương án kinh doanh;

- Bảng giá cước dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;

- Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu chính công bố áp dụng phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;

- Quy định về mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại, quy trình giải quyết khiếu nại của khách hàng, thời hạn giải quyết khiếu nại phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;

Thời hạn giải quyết
- 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
Đối tượng thực hiện
tổ chức
Lệ phí
Không
Điều kiện thực hiện
Không
Kết quả thực hiện
Văn bản xác nhận
Hình thức nhận hồ sơ, trả kết quả
Mẫu đơn, tờ khai
- Giấy đề nghị cấp giấy phép Bưu chính (theo mẫu)
Căn cứ pháp lý

- Luật Bưu chính số: 49/2010/QH 12 có hiệu lực thi hành ngày 01 tháng 01 năm 2011.

- Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17 tháng 6 năm 2011 của Chính phủ về quy định chi tiết một số nội dung của Luật Bưu chínhbưu chính viễn thông. Quyết định này có hiệu lực ngày 13/01/2001.

Tập tin đính kèm

Nhận thêm hỗ trợ

HỎI ĐÁP

Phân hệ hỏi đáp được xây dựng để thuận tiện cho việc tiếp nhận các thắc mắc của công dân trên cổng dịch vụ công. Để gửi câu hỏi, vui lòng bấm nút Gửi hỏi đáp, điền đầy đủ và chính xác các thông tin (tiêu đề, địa chỉ,số điện thoại…) vào các ô theo mẫu hướng dẫn.

Gửi câu hỏi

BƯU ĐIỆN HỖ TRỢ

Hỗ trợ miễn phí, tư vấn, hướng dẫn khách hàng làm thủ tục, tạo mail cho Khách hàng, tạo tài khoản đăng kí cổng thông tin điện tử, scan Hồ sơ, tài liệu, hỗ trợ chuyển phát thu phí, giá cước dịch vụ, số điện thoại – địa chỉ liên hệ.

Bưu điện tư vấn

ZALO OA

Zalo OA là trang thông tin chính thức của cổng dịch vụ công, với mục đích tương tác, kết nối, truyền tải thông tin, và mang lại giá trị cho người dùng Zalo. Quan tâm ngay để nhận thông báo về trạng thái, tra cứu hồ sơ, các thông tin nỗi bật.